Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

SVC trong phần mềm họp trực tuyến

Share & Comment
     Công nghệ ưu việt của giải pháp họp trực tuyến TrueConf là sử dụng công nghệ SVC – Scalable Video Coding (H.264 - SVC)

      Công nghệ cho phép chia nhỏ 1 hình ảnh có độ phân giải cao thành nhiều lớp hình ảnh có độ phân giải nhỏ. Như vậy, trong 1 luồng dữ liệu sẽ bao gồm 1 lớp hình ảnh có độ phân giải cơ bản và 1 lớp hình ảnh bổ sung nhằm tăng chất lượng hình ảnh cho các thiết bị đầu cuối.



      SVC cho phép hệ thống điều chình chất lượng hình ảnh với các độ phân giải khác nhau tùy theo đặc điểm của các thiết bị đầu cuối: khả năng xử lý của CPU và băng thông. Với CPU xử lý đạt chuẩn và băng thông đủ yêu cầu điểm cầu có thể nhận được toàn bộ các lớp hình ảnh bao gồm cả lớp hình cơ bản và bổ sung. Khi thiết bị đầu cuối có băng thông thấp và CPU yếu hay những thiết bị di động (máy tính bảng) chỉ nhận được lớp dữ liệu có bản.

      Với công nghệ này, ở trung tâm giải pháp sẽ không còn thiết bị MCU, mà thay vào đó là Router hay còn gọi là Server. Việc phân lớp hình ảnh đã được thực hiện bởi các thiết bị đầu cuối tại mỗi điểm cầu, thiết bị trung tâm (Router – Server) chỉ làm 1 việc đơn giản là phân loại và truyền đi những lớp hình ảnh phù hợp tới các điểm cầu mà không tham gia vào quá trình xử lý hình ảnh.
Tags: ,

Written by

Hapro info - Giải pháp hội nghị truyền hình giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Phần mềm họp trực tuyến | Designed by Templateism.com